เด็กที่มีความบกพร่องในการเรียนรู้ (LD)
การดูแลให้ความช่วยเหลือ
- สร้างความภาคภูมิใจในตนเองให้เกิดกับเด็ก
- มองหาจุดดี จุดแข็งของเด็ก และให้คำชมอยู่เสมอ
- ให้แรงเสริมทางบวก
- รู้จักลักษณะของเด็กที่เป็นสัญญาณเตือน
- งานแผนการจัดนำแฟ้มข้อมูลเกี่ยวกับการเรียนรู้ของเด็ก
- สังเกตติดตามความสามารถ และการมีส่วนร่วมในชั้นเรียน
- IEP
- Ritalin กระตุ้นสมาธิ เผยแพร่ในประเทศไทย
- Dexedrine
- Cylert
- สำนักงานบริหารการศึกษาพิเศษ (สคส)
- โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์
- ศูนย์การศึกษาพิเศษ (Early Intervention)
- โรงเรียนเฉพาะความพิการ
- สถาบันราชานุกูล
องค์ความรู้ที่ได้จากการดู เรื่อง เรียนอย่างไร ใช้ศูนย์การศึกษาพิเศษ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับเด็กพิเศษ ของ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม
สะท้อนการเรียนรู้
จากการเรียนในสัปดาห์นี้ทำให้เราได้รู้เกี่ยวกับการดูแลช่วยเหลือเด็กพิเศษ ว่าเราควรที่่จะทำอย่างไร การรักษาอาการของเด็กพิเศษ โดยการใช้ยา ชนิดต่างๆ รวมถึง หน่วยงานที่ให้ความช่วยเหลือ ทำให้เราได้รู้ ได้เป็นแนวทาง เพื่ออนาคตการเป็นครูของเรา บางครั้งเราเลือกที่จะเจอเด็กไม่ได้ เราจึงต้องปรับตัวให้เข้ากับเด็กได้ทุกประเภท ทุกสถานการณ์ เราไม่มีสิทธิที่จะเลือกสอนเด็ก แต่เราควรที่จะสอนเด็กให้มีพัฒนาการที่ดีขึ้นไปเรื่อยๆ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น